Sự khác nhau giữa nối tóc bằng sợi lông vũ và sợi fiberglass

Sự khác nhau giữa nối tóc bằng sợi lông vũ và sợi fiberglass

Ngày đăng: 19/05/2024 11:46 PM

    Sự khác nhau giữa nối tóc bằng sợi lông vũ và sợi fiberglass

    Nối tóc là một trong những cách làm đẹp cho mái tóc của chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật nối tóc khác nhau, nhưng hai kỹ thuật được nhiều người quan tâm nhất là nối tóc sợi lông vũ và nối tóc fiberglass. Vậy hai kỹ thuật này có gì khác nhau và ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Nối tóc sợi lông vũ là gì?

    Nối tóc sợi lông vũ là kỹ thuật nối dài mái tóc bằng phần tóc giả sợi nhân tạo hoặc làm từ tóc thật 100% thông qua keo chuyên dụng hay sợi chun. Quá trình thực hiện này sẽ tạo ra một bộ tóc siêu nhẹ, mềm mượt tựa như lông vũ, đẹp một cách tự nhiên.

    Nối tóc fiberglass là gì?

    Nối tóc fiberglass là kỹ thuật nối tóc mới nhất, được sử dụng ở hầu hết các salon tóc hiện nay. Nối tóc bằng sợi fiberglass là sử dụng tóc sợi fiberglass để nối tóc giả với tóc thật, để làm tóc dày và dài. Sợi fiberglass là một loại sợi vô cùng thanh mảnh, nhẹ, mềm mại và có độ đàn hồi cực tốt. Chình vì thế, khi nối tóc, bạn sẽ không thấy nặng đầu. Cảm giác thoải mái giống như bạn đang sở hữu một mái tóc thật tự nhiên.

    Điểm khác nhau giữa nối tóc sợi lông vũ và nối tóc fiberglass

    Dù cả hai kỹ thuật đều mang lại cho bạn mái tóc dài, dày và tự nhiên, nhưng chúng cũng có một số điểm khác nhau mà bạn cần biết để lựa chọn phù hợp:

    Về chất liệu: Nếu nối tóc sợi lông vũ có thể dùng cả tóc giả và tóc thật, thì nối tóc fiberglass chỉ dùng được loại tóc giả chuyên biệt. Tuy nhiên, chất lượng của loại tóc giả này rất cao, có khả năng chịu nhiệt, chịu nén, chịu co giãn cực kỳ hoàn hảo giống như tóc thật.
    Về quá trình thực hiện: Nếu nối tóc sợi lông vũ được thực hiện bằng cách ghép nối phần tóc giả vào tóc thật bằng keo chuyên dụng hoặc sợi chun, thì nối tóc fiberglass được thực hiện bằng cách gắn kết hai loại tóc bằng sợi fiberglass siêu bền, siêu nhẹ và được thiết kế hoàn toàn bằng tay.
    Về độ bền: Nếu nối tóc sợi lông vũ có thể chỉ bền trong khoảng 3-6 tháng và có nguy cơ bị tuột keo hay rụng khi gặp điều kiện khắc nghiệt, thì nối tóc fiberglass có thể bền từ 8-12 tháng và không bị bung ra dù hoạt động mạnh hay ngâm trong nước.
    Về chi phí: Nếu nối tóc sợi lông vũ có giá thành rẻ hơn so với các kỹ thuật khác, chỉ từ 2-4 triệu đồng tuỳ vào độ dài của mái tóc, thì nối tóc fiberglass có giá thành cao hơn do yêu cầu kỹ thuật cao và chất liệu đắt tiền, khoảng từ 5-10 triệu đồng tuỳ vào salon và loại máy móc được sử dụng.
    Về cách chăm sóc: Nếu nối tóc sợi lông vũ thì bạn cần tránh gội đầu quá nhiều, sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp, không chải tóc quá mạnh và tránh để tóc bị rối, thì nối tóc fiberglass thì bạn có thể gội đầu bình thường, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc bình thường, chải tóc nhẹ nhàng và có thể tạo kiểu tóc theo ý muốn.
    Về độ tự nhiên: Nếu nối tóc sợi lông vũ thì bạn có thể lựa chọn màu sắc theo ý muốn của mình, nhưng màu sắc của tóc giả có thể không đồng đều và không bền lâu, thì nối tóc fiberglass thì bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với màu tóc thật của mình, và màu sắc của tóc giả rất đồng đều và bền lâu.

    Khi nào thì chọn nối tóc lông vũ, khi nào chọn nối tóc fiberglass?

    Việc lựa chọn kỹ thuật nối tóc phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mong muốn, điều kiện kinh tế, sở thích và yêu cầu của bạn.

    Bạn nên chọn nối tóc lông vũ nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, không quá quan trọng độ bền của mái tóc, thích thay đổi màu sắc và kiểu tóc theo ý muốn. Nối tóc lông vũ cũng phù hợp với bạn nếu bạn có mái tóc khỏe mạnh và không bị gãy rụng nhiều.

    Bạn nên chọn nối tóc fiberglass nếu bạn muốn đầu tư cho mái tóc của mình một cách hoàn hảo và an toàn nhất, không ngại chi phí cao hơn. Nối tóc fiberglass cũng phù hợp với bạn nếu bạn có mái tóc yếu và mỏng, cần được bảo vệ và nuôi dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn là người hoạt động mạnh và thường xuyên tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt như nước biển, nắng gắt, thì nối tóc fiberglass cũng là lựa chọn tốt cho bạn.

    Nối tóc sợi lông vũ và nối tóc fiberglass là hai kỹ thuật nổi tiếng hiện nay. Tùy vào điều kiện kinh tế, mong muốn và yêu cầu của bạn mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. 

    Một số kiểu tóc đẹp tại siêu thị tóc Á Đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Siêu thị tóc á đông

    Giới thiệu về siêu thị tóc Á Đông

    Vẻ đẹp nghệ thuật không chỉ nằm ở sự hào nhoáng của vẻ ngoài, mà còn nằm ở tiêu chuẩn “vàng” của mỗi nhà sáng tạo, và mái tóc của bạn cũng thế. Một mái tóc đẹp, ngoài màu sắc, kiểu dáng còn bao hàm cả sự khoẻ mạnh của tóc.

    Với hơn 15 năm hình thành và phát triển, bằng sự đầu tư nghiêm túc đầy tâm huyết để mang lại không chỉ là vẻ đẹp nghệ thuật mà còn cả sự hài lòng của khách hàng, Siêu Thị Tóc Á Đông tự hào là một trong những salon tóc được đông đảo Quý Khách Hàng yêu mến nhất hiện nay.

    Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, được đầu tư về thiết kế của salon, trang thiết bị hiện đại, và hơn hết đó là đội ngũ nhân viên được trang bị kỹ năng tay nghề cao mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Thường xuyên đào tạo nâng cao tay nghề, cải thiện kỹ năng, cập nhật và dẫn đầu những xu hướng mới, kỹ thuật tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và hiện đại nhất cho những thế hệ nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tương lai.

    SIÊU THỊ TÓC Á ĐÔNG

    Địa chỉ:  4 Đường 297, Phước Long B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh (đối diện trường Đại Học Văn Hóa Q9) 

    Tel: 0399 999 685 - 0777 272 798. 

    Email: tn2348909@gmail.com

    https://www.sieuthitocadong.vn