Tóc chẻ ngọn - Nguyên nhân và phương pháp khắc phục

Tóc chẻ ngọn - Nguyên nhân và phương pháp khắc phục

Ngày đăng: 18/06/2024 03:37 PM

    Tóc chẻ ngọn - Nguyên nhân và phương pháp khắc phục

    Tóc chẻ ngọn - Vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến không ít chị em phiền lòng bởi vẻ ngoài xơ xác, thiếu sức sống mà nó mang lại. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về tóc chẻ ngọn, đồng thời chia sẻ bí quyết để "xử lý" triệt để tình trạng này.

    Tóc chẻ ngọn là gì

    Tóc chẻ ngọn là hiện tượng phần đuôi tóc bị tách ra thành hai hoặc nhiều sợi nhỏ. Tình trạng này xảy ra khi lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài của tóc bị bong tróc, khiến phần lõi tóc bên trong lộ ra và dễ bị tổn thương.

    Nguyên nhân gây tóc chẻ ngọn

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc chẻ ngọn bao gồm:

    Tác động nhiệt 

    Các dụng cụ sử dụng nhiệt để tạo kiểu tóc như máy sấy, máy uốn tóc, hấp, duỗi tóc nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm cho tóc bị mất nước dẫn đến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

    Hóa chất

    Hóa chất trong các chế phẩm như thuốc nhuộm, thuốc uốn, thuốc duỗi... cũng là một phần nguyên nhân gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn khi được sử dụng quá thường xuyên.

    Thiếu hụt dưỡng chất

    Khi cơ thể bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho tóc như biotin, vitamin E,... khiến tóc yếu ớt. Chế độ ăn uống thiếu các dưỡng tóc quan trọng đó sẽ khiến tóc bạn yếu và dễ bị chẻ ngọn.

    Chăm sóc tóc không đúng cách

    Gội đầu quá thường xuyên, sử dụng dầu gội/dầu xả không phù hợp, chải tóc khi tóc ướt,... cũng là những thói quen sai lầm khiến tóc dễ bị chẻ ngọn.

    Các tác hại của tóc bị chẻ ngọn

    Tóc chẻ ngọn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng như:

    • Khi phần đuôi tóc bị chẻ ngọn, tóc sẽ trở nên yếu ớt và dễ gãy rụng hơn.
    • Tóc chẻ ngọn thường khô xơ, rối và khó vào nếp. Điều này làm cho việc tạo kiểu tóc trở nên khó khăn hơn và tốn kém chi phí hơn.
    • Tóc chẻ ngọn khiến mái tóc trở nên thiếu sức sống, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bạn mất đi sự tự tin.

    Khắc phục tóc bị chẻ ngọn như thế nào

    Để khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

    • Cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn: Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để loại bỏ phần tóc hư tổn. Nên cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn thường xuyên. Tuy nhiên, đối với mái tóc bị chẻ ngọn nặng thì cách này chỉ là giải pháp tạm thời vì sẽ làm tóc bạn ngắn đi nhanh chóng..
    • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp: Chọn dầu gội, dầu xả, kem ủ,... có công thức dành riêng cho tóc chẻ ngọn. Ưu tiên các sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi tóc như keratin, vitamin E, dầu dừa,...
    • Hạn chế sử dụng tác động nhiệt: Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và bảo vệ tóc bằng sản phẩm xịt chống nhiệt trước khi tạo kiểu.
    • Bổ sung dưỡng chất cho tóc: Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho tóc. Có thể sử dụng thêm các viên uống bổ sung dinh dưỡng cho tóc.
    • Chăm sóc tóc đúng cách: Gội đầu 2-3 lần/tuần, sử dụng dầu xả và kem ủ tóc sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên, tránh chải tóc khi tóc ướt,...

    Bên cạnh những biện pháp khắc phục trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương pháp phục hồi tóc chuyên sâu tại các salon uy tín.

    Giới thiệu về siêu thị tóc Á Đông

    Vẻ đẹp nghệ thuật không chỉ nằm ở sự hào nhoáng của vẻ ngoài, mà còn nằm ở tiêu chuẩn “vàng” của mỗi nhà sáng tạo, và mái tóc của bạn cũng thế. Một mái tóc đẹp, ngoài màu sắc, kiểu dáng còn bao hàm cả sự khoẻ mạnh của tóc.

    Với hơn 15 năm hình thành và phát triển, bằng sự đầu tư nghiêm túc đầy tâm huyết để mang lại không chỉ là vẻ đẹp nghệ thuật mà còn cả sự hài lòng của khách hàng, Siêu Thị Tóc Á Đông tự hào là một trong những salon tóc được đông đảo Quý Khách Hàng yêu mến nhất hiện nay.

    Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, được đầu tư về thiết kế của salon, trang thiết bị hiện đại, và hơn hết đó là đội ngũ nhân viên được trang bị kỹ năng tay nghề cao mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Thường xuyên đào tạo nâng cao tay nghề, cải thiện kỹ năng, cập nhật và dẫn đầu những xu hướng mới, kỹ thuật tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và hiện đại nhất cho những thế hệ nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tương lai.

    SIÊU THỊ TÓC Á ĐÔNG

    Địa chỉ:  4 Đường 297, Phước Long B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh (đối diện trường Đại Học Văn Hóa Q9) 

    Tel: 0399 999 685 - 0777 272 798. 

    Email: tn2348909@gmail.com

    https://www.sieuthitocadong.vn